Để đảm bảo an toàn cho hành khách trong mùa dịch COVID-19, các phòng chờ thương gia trong hệ thống thẻ Business Lounge Access đã có những biện pháp cụ thể và kịp thời phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh.
Tại phòng chờ thương gia, cán bộ nhân viên được trang bị đầy đủ bao tay, khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt trước và trong ca làm việc. Những khách hàng khi sử dụng phòng chờ được đo thân nhiệt, cung cấp nước rửa tay, dung dịch diệt khuẩn tại quầy lễ tân và khu vực vệ sinh. Khuyến cáo hành khách khi sử dụng dịch vụ tại phòng chờ cần tuân thủ khoảng cách tối thiểu 2 m đã được dán điểm hướng dẫn dưới sàn. Đồng thời, sau mỗi lần khách sử dụng, nhân viên sẽ lau dọn, và khử khuẩn khu vực đó. Ngoài ra, các phòng chờ cũng được khử khuẩn hàng ngày bằng hóa chất khử khuẩn dùng trên tàu bay.
Đối với việc phục vụ đồ ăn tại phòng chờ, dừng việc phục vụ các món salad rau tươi, gỏi cuốn,... và sử dụng nắp đậy cho tất cả các khay thực phẩm của quầy buffet. Thay thế các vật dụng sử dụng chung như: kẹp gắp thức ăn, muôi múc, nắp bình đựng gia vị…(1 tiếng/lần). Toàn bộ dụng cụ ăn uống đều được rửa và sấy ở nhiệt độ cao sau mỗi lần khách sử dụng dịch vụ.
Bằng sự nỗ lực hết mình, các phòng chờ thương gia trong hệ thống Business Lounge Access hy vọng sẽ đóng góp một phần nhỏ của mình cùng cộng đồng trong công cuộc đẩy lùi dịch COVID-19.